Wednesday, July 2, 2008

bakasyunista

its now the month of july...i am still here in my house. still waiting for my sister's baby to come out. his name will be Iñigo Rinaldo Espino. i am bragging about his name cos i was the who gave it to him. so he better be thankful hehehehe...hinde pa rin siya nagpaparamdam. parang wala pang plano lumabas. my sister's doctor told us na last week ng june. anong petsa na?! it's just plain to see that we are all very excited. halos kumpleto na siya ng gamit =)

from "Bagyong Frank" to Pacman's battle...ang saya! experiencing these times in my house. nothing can be sweeter. may aquarium na kami. may lovebirds sa labas ng bahay. saya! my tita from canada is asking me if i want to go there. my parents are concincing me to process na my papers. i am still thinking about it. baka ma- homesick ako ): at magpakamatay ako dun hehehe just kidding.

i missed my own place. miss ko na rin luto ng tatay ko. luto ng lola ko. sugpo, big crabs (i mean the seafood...hehehe) ni hinde ako kumakain sa fastfood. hinde kumakain ng baboy o chicken. and i am loving it! hehehe i miss saying, "manang, saan na t-shirt ko?, manang, palinis ng kuwarto" hahahaha! sa manila, hirap ako, ako lahat gumagawa. well, okay lang cos i know am living independently. masaya naman. pero one thing i've noticed, wala pa ring pinagbago yung hometown ko (iloilo+jordan in guimaras island). same faces ( some i should say getting pretty old na). same good old friends. i can say that i am not missing anything back in my life in manila.

No comments: